วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Diary online

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลได้ประกาศให้บุคคลที่เป็นไข้หวัดตามฤดูกาลหรือไข้หวัดที่ฮิตกันในขณะนี้คือ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ให้หยุดเรียนหรือหยุดทำงาน เพราะถ้าไม่หยุดเรียนหรือหยุดทำงานก็จะเป็นการแพร่เชื้อโรคให้กับบุคคลที่ไม่ได้รับเชื้อไข้หวัดและไม่สามารถหยุดยับยั้งเชื้อให้หายขาดได้ ด้วยเหตุนี้เองทางโรงเรียนจึงได้ประกาศให้นักเรียนที่เป็นไข้หวัดตามฤดูกาลหรือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้หยุดเรียนเพื่อตอบสนองตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยับยั้งเชื้อไข้หวัด และบอกให้สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ของการไม่มีการสอบใดๆทั้งสิ้น ซึ่งก็เป็นผลให้สัปดาห์นี้มีการสอบทุกวันและเกือบจะทุกคาบที่มีการเรียนการสอน ผลที่ได้รับก็จะตกอยู่กับนักเรียนที่จะต้องอ่านหนังสือ และในการอ่านหนังสือนักเรียนไม่ได้อ่านหนังสือแบบเข้าใจอย่างถ่องแท้ แต่อ่านหนังสือแบบเข้าใจอย่างงูๆปลาๆ พอที่จะให้การสอบในครั้งหนึ่งๆผ่านไปได้ด้วยคะแนนที่ดี ไม่มีความรู้ใดๆเหลือหลังจากการสอบผ่านไป
มันคงไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอนที่นักเรียนไม่มีความรู้หรือตะกอนควานรู้เหลือ เพียงแค่มีความรู้ในตอนที่นักเรียนจะใช้ในการสอบเท่านั้น
แต่อย่างไรก็ตามสุขภาพย่อมสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ดังคำที่ว่า " การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ " เพราะถ้าเราไม่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่ว่าเราจะมีความรู้หรือความพร้อมในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งย่อมกระทำได้อย่างไม่เต็มความสามารถของเรา ทำให้ผลที่ออกในบางครั้งอาจไม่เป็นที่พอใจของเราเสียด้วยซ้ำไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น