วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Diary online

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เหนื่อยมากๆๆตอนเรียนวิชาสังคมศึกษา(คาบเรียนที่ 3)รู้สึกได้เลยว่าเหนื่อยจนแทบจะไม่มีแรงทำสิ่งใดทั้งนั้น
แต่ไม่ว่าเราจะเหนื่อยเพียงใดเราก็ต้องตั้งใจเรียนเพื่ออนาคตที่ดีของเราเองและเพื่ออนาคตที่ดีของประเทศชาติด้วย ถ้าลูกมีความตั้งใจเรียนพ่อแม่ก็จะมีความภูมิใจ ไม่ว่าลูกจะเรียนเก่งหรือไม่ก็ตาม ความหวังสูงสุดของผู้เป็ํนพ่อแม่คือการที่ลูกเป็นคนดีของสังคมและประสบความสำเร็จในชีวิต ท่านไม่เคยเรียกร้องอะไรจากเราเลยมีแต่เราที่เรียกร้องอยากได้นู้น อยากได้นี้และท่านก็จะสรรหามาให้เราได้ทุกอย่าง ยามเราท้อแท้ท่านก็จะคอยเป็นกำลังใจให้เราต่อสู้ต่อไป ยามเราเจ็บป่วยท่านจะคอยมาเช็ดตัว ดูแลเรื่องอาหารและยาให้เรา ถึงบางคนจะบอกว่าเรายังเด็กอยู่ไม่สามารถหาเงินมาเลี้ยงดูท่านได้นั้นเป็นความคิดที่ผิดเพราะการที่เราทำตัวเป็นเด็กที่น่ารักของท่านก็เท่ากับว่าเราไม่ได้เพิ่มความกังวลใจให้กับท่านและสิ่งนั้นก็เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ทุกคน ในวันนี้ถ้าพ่อแม่ของใครยังมีชีวิตอยู่ ก็ขอให้เราทำดีกับท่านก่อนที่ท่านจะไม่ได้เห็นการทำดีของเรา ส่วนถ้าพ่อแม่ของใครไม่ได้อยู่แล้ว เราอย่าเพิ่งเลิกทำความดีเพราะท่านจะมองความดี่ที่เราทำตลอด เราอาจสัมผัสด้วยกายไม่ได้แต่เราสามารถใช้สัมผัสได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น