วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เข้าสู่การเป็นแพทย์

วันนี้เป็นเรียนวิชาชีวะ คุณครูบอกให้เตรียมปอดหมูมาทำการทดลองการผ่าตัด เพื่อศึกษาอวัยวะภายใน ที่ห้องของดิฉันได้เตรียมมาทั้งหมด 4 ปอด ในตอนแรกดิฉันไม่กลัวที่จะผ่าแล้วดูอวัยวะภายในระบบหายใจ แต่เมื่อดิฉันคิดว่า ถ้าเราอยากเป็นหมอ เราก็ต้องทำให้ได้ เมื่อดิฉันลงมือปฏิบัติจริง กลับมองว่าเป็นเรื่องที่สนุก ท้าทาย ดิฉันได้ผ่าตัดทุกส่วนตั้งแต่หลอดลม หลอดอาหาร กล่องเสียง ปอด และหัวใจ เป็นต้น ดิฉันรู้สึกว่า การที่เราจะทำอะไรสักอย่างหนึ่งเป็นการตัดสินใจของเราทั้งหมด ถ้าวันนี้ดิฉันไม่ได้ผ่าตัดปอดหมู ดิฉันก็คงไม่คิดดิฉันจะสามารถเป็นแพทย์ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น