วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พ่อสุดประเสริฐของลูก


เมื่อวานเป็นวันพ่อแห่งชาติ ดิฉันได้ทำในสิ่งที่อยากทำมากมายแต่ไม่ได้หมายความว่าดิฉันกระทำเฉพาะวันพ่อเท่านั้น ดิฉันกระทำทุกวัน แต่อาจจะพิเศษจากเดิม เช่น ตอนเย็นของวันศุกร์ดิฉันออกไปหาซื้อพวงมาลัยว่าจะใช้มาไหว้พ่อวันเสาร์ แต่ไปช้าพวงมาลัยเหลือแต่ไม่สวย ดิฉันเลยตั้งใจว่าจะซื้อวันพรุ่งนี้ตอนเช้าโดยไม่บอกให้ใครรู้ แต่เกิดเหตุขัดข้องนิดหน่อยเลยไม่ได้ไป ตอนบ่ายประจวบเหมาะดิฉันเลยไปซื้อพวงมาลัย ที่ร้านขายดอกไม้มีพวงมาลัยหลายขนาด หลายราคาขั้นต่ำตั้งแต่ 10 บาทถึง 120 บาท ในตอนแรกดิฉันจะซื้อพวงมาลัยพวงละ 100 บาทเพราะเห็นว่ามันสวย เป็นดอกมะลิที่ขาวบริสุทธิ์สื่อแทนความรักที่ดิฉันมีให้พ่อได้อย่างเต็มเปี่ยม แต่ดิฉันก็ซื้อไม่ได้เพราะเอาเงินไปไม่พอจึงซื้อพวงมาลัยพวงละ 60 บาทมาแทน เป็นพวงมาลัยดอกมะลิทั้งพวง ตรงปลายเป็นดอกกุหลาบสีชมพู ( น้าออกเงินให้ในบางส่วน )พอถึงบ้านดิฉันเอาพวงมาลัยใส่ตู้เย็นโดยไม่ให้แม่เห็น แต่ความลับไม่มีในโลกแม่เห็นและถามว่า ซื้อมาให้พ่อหรอก ดิฉันตอบว่า ค่ะจะsurpriseพ่อกับแม่ซักหน่อย แม่เห็นไม่surpriseเลย อย่าบอกพ่อนะ
พอถึงตอนกลางคืนดิฉันก็เข้าไปกราบพ่อและอวยพร พร้อมกับขอโทษในสิ่งที่ดิฉันทำไม่ดีกับท่าน ท่านก็อวยพรให้ดิฉันพร้อมถ่ายรูปด้วยกัน ดิฉันเห็นรอยยิ้มของท่าน ดิฉันก็มีความสุขมากๆเลย ในวันพ่อปีนี้เพื่อนๆไปกราบท่านและทำตัวเป็นลูกที่ดีกับท่านแล้วหรือยัง ? ถ้ายังเพื่อนก็รีบทำนะเพราะทุกอย่างไม่แน่นอน ท่านอาจจะไม่อยู่ให้เรากราบแล้วก็ได้

ปล.ดิฉันมาเขียนในวันนี้เพราะเมื่อวานดิฉันดีใจและตื่นเต้น จนลืมมาเขียนเลยขอโทษด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น