วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

Diary online

วันนี้ก็เหมือนทุกวันที่ผ่านมา ชีวิตก็มีแต่การสอบเช่นเดียวในตอนนี้เพราะดิฉันเป็นนักเรียนนอกจากเรียนแล้วก็ต้องมีการทดสอบวัดความรู้วันนี้ที่มีการสอบฟิสิกส์อีกตามเคย คุณครูบอกว่า่ เจอหน้ากันเมื่อใดก็จะสอบทุกครั้งเพราะจะได้มีคะแนนมากมายและจะนำคะแนนที่ได้มาหาร ผลมันก็จะดีแต่ดิฉันก็ไม่เข้าใจว่า ผลที่ได้มันจะดีตรงไหนถ้าคนสอบไม่มีความพร้อมในการสอบ ไม่ว่าจะสอบกี่ครั้งคะแนนมันก็ได้เท่าเดิม ในวันนี้ดิฉันได้รู้คะแนนที่สอบไปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานหรือเพิ่มเติม จากการรวมคะแนนทั้งที่ยังไม่ได้หารทั้งพื้นฐานและเพิ่มเติมพบว่าดิฉันมีคะแนนวิชาฟิสิกส์ทั้งหมด 51คะแนนจาก 90 คะแนนและคนที่ได้คะแนนสูงสุดในห้องได้คะแนนทั้งหมด 63 คะแนนจากทั้งหมด ดิฉันได้ฟังคุณครูบอกว่า ห้องของดิฉันจะเสียเปรียบห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องโครงการฯเพราะห้องของดิฉันจะเรียนพื้นฐานและเพิ่มเติมควบคู่กันไป ส่วนห้องอื่นจะเรียนเฉพาะพื้นฐานเท่านั้นทำให้คะแนนที่ได้ของห้องอื่นดีกว่าห้องของดิฉันแต่เมื่อคุณครูอธิบายดิฉันก็คลายความกังวลคือ เราจะเสียเปรียบห้องอื่นในตอนนี้ แต่เราจะได้เปรียบห้องอื่นในตอนที่เราเข้ามหาวิทยาลัยเพราะเนื้อหาที่เราเรียนมันลึกกว่าห้องอื่น และเกณฑ์การตัดเกรดจะใช้เกรดเดียวกันคะแนนที่ได้ก็จะดีขึ้น ดิฉันคิดทบทวนว่่าเทอมนี้ดิฉัันคงไม่ได้เกรด 4 อย่างแน่นอนแต่ในใจลึกๆดิฉันก็มีความหวังเหมือนกันว่าจะได้เกรด 4 จากที่เราตัดกำลังใจก่อนสิ่งนั้นจะเกิด มันก็จะทำให้เรารู้สึกท้อแท้ ดังนั้นดิฉันอยากให้คนที่รู้สึกท้อแท้ฮึดสู้และมีกำลังใจเพื่อที่จะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น