วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2552

Diary online

วันนี้ดิฉันได้รับเลือกให้เข้าโครงการอัจฉริยภาพ"ค่ายคณิตศาสตร์"เป็นโครงการของจังหวัดที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมนักเรียนในจังหวัดเพชรบุรีให้มีความสารารถด้านคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น ตอนแรกดิฉันคิดว่าจะไม่ลงเข้าอบรมเพราะดิฉันคิดว่ามันเสียเวลที่จะทำการบ้าน เนื่องจากการบ้านมีเยอะมากๆ แต่พอดิฉันมาคิดไตร่ตรองหาข้อได้เปรียบ-เสียเปรียบของการเข้าอบรมในครั้งนี้ ดิฉันได้ข้อสรุปว่า การเข้าค่ายได้รับประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว แต่การบ้านเราไม่ได้ส่งวันจันทร์ทั้งหมดเพราะฉะนั้นเราจะมีเวลาในการทำการบ้านอีกนิดหน่อย ในการเข้าค่ายนี้ดิฉันกับเพื่อนไม่ได้เข้าเฉพาะโรงเรียนเบญจมฯเพียงโรงเรียนเดียวแต่มีโรงเรียนที่มาเข้าอีกรวมทั้งหมดประมาณ 19 โรงเรียน การเข้าค่ายในครั้งนี้สนุกมากๆเพราะมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความรู้ในด้านคณิตศาสตร์ เช่น การให้ความรู้เกี่ยวกับโจทย์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้สูตร แต่อาศัยความเข้าใจและกิจกรรมตามฐานต่างๆเป็นเวลาที่อบรมทั้งหมด 1 วัน ตอนกลับบ้านคุณครูก็มีความเมตตาไปส่งที่คิวรถด้วย การมาเข้าอบรมนอกจากเราจะได้ความรู้แล้วเรายังได้ความสนุกอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น