วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Diary online

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ทุกคนจะต้องไปโรงเรียนเพื่อค้นคว้าหาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ ไม่จำเป็นว่าคนที่เรียนสูงๆจะประสบความสำเร็จได้ ทุกคน คนที่เรียนน้อยก็สามารถประสบความสำเร็จได้ แต่ถ้าว่ากันด้วยเหตุและผลคนที่เรียนสูงๆก็จะมีโอกาสมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความสำเร็จไม่ได้มากันง่ายๆ มันจะเกิดจากความตั้งใจของเราที่มีมาก - น้อยเพียงใด วันนี้ไม่ได้เรียนวิชาเคมีซึ่งเป็นวิชาที่ดิฉันชอบ เพราะวันพฤหัสบดีที่จะถึงคุณครูที่สอนวิชาฟิสิกส์ท่านไม่ว่าง จึงขอแลกคาบเรียนกับคุณครูที่สอนวิชาเคมี ทำให้วันนี้ไม่ค่อยสนุกสนานสักเท่าใดแต่อย่างไรก็เสียเราเป็นนักเรียนก็ต้องศึกษาเล่าเรียน ถึงแม้ว่าวิชาที่เราต้องเรียนนั้นจะเป็นวิชาที่เราไม่ชอบเรียนก็ตามและเพื่ออนาคตที่ดีเราก็ต้องตั้งใจเล่าเรียน เพราะถ้าผลการเรียนของเราออกมาดีนอกจากเราจะภูมิใจในตัวเองแล้วก็ยังจะเป็นที่ภูมิใจของพ่อแม่ด้วย ด้วยเหตุนี้ดิฉัํนจึงอดทนและตั้งใจมากขึ้น เพื่อวันข้างหน้าที่สดใส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น