วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Diary online

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่ตื่นเต้นมากเพราะวันนี้ดิฉันจะต้องไปสอบโอลิมปิกวิชาการหรือรู้จักกันในชื่อ สอวน.ที่ศูนย์สอบในเขตของจังหวัดเพชรบุรีคือโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ดิฉันมีความตั้งใจสูงสุด อาจเรียกได้ว่าเป็นการตั้งความหวังที่สำคัญที่สุด เนื่องจากในการทดสอบแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นการสอบ Top test สอบเสริมปัญญา ดิฉันยอมรับว่าได้ทุ่มเทไม่ค่อยเต็มที่ซักเท่าไร แต่ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งสำคัญที่ดิฉันตั้งใจสอบมากๆ อ่านหนังสือเป็นระยะเวลาเป็นเดือนๆและทำแบบฝึกหัดเป็นประจำ ดิฉันตั้งใจว่าถ้าดิฉันสามารถสอบเข้าค่าย สอวน.ได้ พ่อแม่ก็คงภูมิใจ เมื่อดิฉันได้เล่าถึงความตั้งใจและมุ่งมั่นให้แม่ฟัง แม่บอกว่า " ลูกคาดหวังและทำให้เป็นจริงได้ แต่ลูกต้องเผื่อใจไว้บ้าง ถ้าลูกสอบไม่ติดและไม่ว่าลูกจะสอบติดหรือไม่แม่ก็ภูมิใจในตัวลูกเสมอ " คำพูดของแม่นี้ทำให้เป็นแรงกำลังใจให้ดิฉันในการสอบ และดิฉันคิดว่าดิฉันต้องทำให้ได้ เมื่อถึงห้องสอบดิฉันดูข้อสอบแล้วใจก็ห่อเหี่ยวเพราะข้อสอบยากมากถึงมากที่สุดแต่เมื่อดิฉันนึกถึงคำพูดของแม่ทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการทำข้อสอบ ไม่ว่าผลสอบจะออกมาเป็นอย่างไรดิฉันก็ภูมิใจที่ดิฉ้นทำอย่างเต็มความสามารถของดิฉันแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น